Thị trường khách sạn trực tuyến còn bỏ ngỏ
Thứ sáu, 14 Tháng 12 2012 17:53    In Email

Tại Việt Nam, dịch vụ bán khách sạn trực tuyến đang đóng góp một phần rất nhỏ trong doanh thu của ngành khách sạn. Trong khi đó, đây là công cụ rất hữu ích để phát triển mở rộng các nguồn khách du lịch vào Việt Nam, cũng như mở rộng các tour du lịch đưa khách Việt Nam đi nước ngoài.Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, ngành du lịch khách sạn đang phát triển mở rộng qua các kênh giao dịch trực tuyến. Theo số liệu từ TravelCLICK, trong năm 2007, trong số các phòng khách sạn được bán ra, thị phần của giao dịch trực tuyến (E-commercial) chiếm áp đảo 77,7% so với 22,3% thị phần của giao dịch trực tiếp (Voice-commercial).

Chỉ tính riêng số lượng phòng khách sạn được bán trực tuyến qua các kênh hệ thống phân phối toàn cầu (Global Distribution System/GDS) và các website liên kết trong năm 2007 là 138 triệu phòng (room-nights). Tính tới hết quý I năm 2008, doanh thu đem lại cho ngành khách sạn qua các kênh giao dịch này là trên 5 tỷ USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nắm bắt được xu hướng phát triển của ngành cùng với mục tiêu gia tăng lợi nhuận cho khách hàng, ngày 20 tháng 6 vừa qua tại khách sạn Melia Hanoi, công ty Galileo Vietnam đã triển khai tới các khách hàng đại lý du lịch bộ sản phẩm về Hotel & Leisure.

Với các sản phẩm Hotel & Leisure do Galileo Vietnam cung cấp, các giao dịch khách sạn B2B (business to business) tại thị trường Việt Nam sẽ được mở rộng. Bên cạnh đó, chi phí, thời gian và công sức trong việc trao đổi giữa đại lý du lịch với từng nhà cung cấp riêng biệt sẽ được giảm thiểu phần nhiều.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Thành Long, Giám đốc công ty Galileo Vietnam cho biết: “Là công ty cung cấp hệ thống phân phối toàn cầu hàng đầu thế giới, ngoài hai công cụ bán khách sạn trực tuyến quen thuộc: Galileo Leisure và RoomMaster, mới đây chúng tôi đã thành lập bộ phận chuyên biệt về mảng khách sạn cùng với sản phẩm và dịch vụ mới như Travel guide, Pegasus Commission Processing. Chúng tôi tin tưởng rằng các sản phẩm này không chỉ giúp các các khách hàng đại lý gia tăng lợi nhuận mà còn góp phần phát triển mảng bán khách sạn trực tuyến tại Việt Nam một cách nhanh chóng và hiệu quả”.

Tháng 2 vừa qua, Galileo Vietnam đã ký kết hợp đồng làm đại diện cho Pegasus Solutions, tập đoàn dẫn đầu trong các giải pháp tài chính trực tuyến, đặc biệt trong lĩnh vực khách sạn. Theo đó, Galileo Vietnam đảm bảo cho các khách hàng đại lý của mình một phương thức nhận hoa hồng đồng nhất, đơn giản và chính xác.

Sản phẩm mới Travel Guide của Galileo Vietnam được xem là một công cụ rất hữu ích cho đại lý du lịch trong việc tìm hiểu về những điểm đến trên toàn thế giới. Giao diện thân thiện, ngôn ngữ tiếng Việt, Travel Guide tổng hợp các thông tin về các điểm du lịch được khách Việt Nam ưa chuộng. Sản phẩm hứa hẹn đem lại nhiều tiện lợi cho đại lý trong việc tra cứu thông tin và tư vấn tốt nhất cho các khách hàng của mình.

Theo dự đoán, các kênh phân phối trực tuyến sẽ đem lại cho ngành khách sạn khoảng 25 tỷ USD doanh thu trong năm 2008. Một “đại dương xanh” nhiều tiềm năng nay đã được trang bị những công cụ hữu ích như Galileoleisure, RoomMaster, Travel Guide… Hy vọng rằng, đây sẽ là cơ hội tốt cho những đơn vị cung cấp du lịch tấn công một thị trường đem lại nhiều doanh thu hiện vẫn đang còn bỏ ngỏ tại Việt Nam.

Galileo Leisure là công cụ trực tuyến bán khách sạn và các dịch vụ mặt đất trên toàn cầu do Gulliver Travel Associate (GTA by TravelPort) cung cấp. Với 31 năm danh tiếng và uy tín trên thế giới, GTA by TravelPort có liên kết với hơn 35,000 nhà cung cấp dịch vụ non-air và mạng lưới khách hàng đại lý du lịch tại 120 nước trên thế giới.

Chỉ nói riêng về mảng khách sạn, Galileo Leisure mang đến cho đại lý hơn 21,000 khách sạn trên toàn cầu. Bên cạnh đó là dịch vụ thuê xe, dịch vụ transfer và nhiều loại hình tour du lịch. Mới đây trang web còn đưa ra một sản phẩm mới: New Packages - du lịch trọn gói với xe đưa đón tại sân bay, phòng khách sạn và các tour tham quan theo nhiều chủ đề đa dạng, thú vị.

RoomMaster là ứng dụng hữu ích của phần mềm đặt chỗ và xuất vé Focalpoint, thuộc hệ thống phân phối toàn cầu Galileo. Kho tàng khách sạn trong RoomMaster của Galileo với 71.000 đơn vị thuộc 265 tập đoàn và 400 nhãn hiệu khách sạn có uy tín nhất trên toàn thế giới.

Không giống như một công cụ bán khách sạn thông thường, với RoomMaster đại lý dễ dàng tìm kiếm được mức giá tốt nhất chỉ trong vòng vài giây với chức năng Inside Shopper. Ngoài ra, những thông tin đặt khách sạn sẽ được hiển thị trong cùng một booking file khi khách đặt dịch vụ hàng không. Điều này giúp ích rất nhiều cho đại lý trong việc quản lý thông tin cũng như cập nhật những thay đổi cần thiết.


Bài liên quan